Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên newsfeed và story của người dùng trên Facebook cũng như Instagram. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ của họ; như địa chỉ email, số điện thoại trên chính nền tảng mà không cần phải điều hướng sang trang khác.
Xem thêm: Facebook Lead Ads là gì?
Cách để thiết lập chiến dịch Facebook Lead Ads?
Phần quan trọng nhất, là một hướng dẫn thiết lập đối với dịch vụ Facebook Lead Ads. Tham khảo Chính sách quảng cáo của Facebook và đảm bảo form mà bạn sắp sử dụng làm Facebook Lead Ads không vi phạm bất cứ điều khoản nào. Ngoài ra bạn cần có:
- Quyền admin vào trang doanh nghiệp Facebook.
- Tài khoản Instagram kết nối với trang.
- URL link tới trang Chính sách quyền riêng tư trên website.
- Hình ảnh sản phẩm sáng tạo để làm nổi bật ad của bạn trên newsfeed.
1. Mở Trình quản lý
Đăng nhập Facebook => Đi đến Trình quản lý quảng cáo => Nhấn vào nút Tạo.
2. Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch
Vì là một Facebook Lead Ads nên tại phần cài đặt mục tiêu, bạn chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation). Lúc này sẽ có nút Chuyển sang tạo nhanh trên cùng tay phải. Nếu đã quá quen với cách thiết lập ads trên Facebook, bạn có thể nhấn vào đây để tiết kiệm thời gian. Đối với newbie, hãy tiếp tục với những tùy chọn bên dưới.
3. Đặt tên chiến dịch
Bạn nên đặt tên là một tên càng cụ thể càng tốt, tốt nhất là đưa luôn mục đích chiến dịch (Tìm kiếm của khách hàng tiềm năng) vào để có thể so sánh kết quả đạt được với ban đầu.
Sau đó, bạn sẽ phải khai báo thông tin cá nhân trong phần “Thiết lập tài khoản quảng cáo” (quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ).
4. Tạo nhóm quảng cáo
Một nhóm sẽ bao gồm các ads target vào một đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên đặt tên nhóm theo persona cụ thể như Sally: 25-34 tuổi – Sinh viên.
5. Xác nhận trang doanh nghiệp Facebook
Chọn trang Facebook mà bạn muốn quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn là một trang Facebook duy nhất thì phần này sẽ được mặc định.
6. Tính năng phân bổ nội dung động
Tính năng này cho phép bạn tải lên các file động để Facebook tự động kết hợp hình ảnh, tiêu đề, CTA … thành mẫu quảng cáo hấp dẫn. Nếu bạn không tạo hình ảnh hoàn chỉnh để làm split test thì có thể chọn cách này.
7. Lọc khách hàng
Bạn có thể lọc thông qua các đặc điểm là một trong số như tuổi tác, sở thích, giới tính, vị trí. Thậm chí bạn có thể chọn người dùng cụ thể dựa trên sở thích, hành vi và thông tin nhân khẩu học hoặc đối tượng đã từng tương tác với doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, Facebook cũng cho phép bạn có thể loại bỏ nhóm đối tượng không phù hợp với mục tiêu.
Lọc khách hàng
Khi bạn thêm đặc điểm vào để thu hẹp phạm vi thì đồng hồ đo lường quy mô đối tượng sẽ thay đổi, thể hiện tổng số người dùng bạn sẽ tiếp cận. Facebook sẽ sử dụng tất cả thông tin bạn lựa chọn để quyết định hiển thị ad với đối tượng nào là tốt nhất.
8. Chọn vị trí đặt ads
Trong mục này, bạn có thể chọn đặt quảng cáo desktop, mobile, Facebook hay Instagram, trên newsfeed hay hai bên sidebar. Ngoài ra, Facebook còn có chế độ tự động, tức là ứng dụng sẽ tự quyết định đặt ads ở đâu dựa trên độ hiệu quả.
Do đó, bạn cần xác định đặt ở vị trí nào tốt nhất. Có thể lựa chọn ngẫu nhiên một thời gian rồi quan sát kết quả hoặc chọn vị trí phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng.
Nếu là một người dùng trẻ, họ sẽ dành nhiều thời gian trên thiết bị di động, trong khi đối tượng khác có thể dùng máy tính nhiều. Vì vậy nghiên cứu và hiểu khách hàng là cực kỳ quan trọng, bạn cần sử dụng dữ liệu này để phỏng đoán sơ bộ trước khi test thử và tối ưu.
9. Chọn ngân sách và lịch chạy
Phần này sử dụng để chọn số tiền trung bình mỗi ngày bạn chạy ads và trong thời gian bao lâu. Facebook Ads hoạt động theo cơ chế đấu thầu nên bạn cần nghiên cứu kỹ ngân sách để tránh bị thâm hụt cho doanh nghiệp của bạn.
Đối với Facebook Lead Ads, bạn chỉ có cơ chế bid duy nhất là giá trên 1000 lần hiển thị (cost per thousand impressions hay CPM).
10. Đặt tên quảng cáo
Tiếp theo bạn sẽ đặt tên mẫu ads trong một nhóm. Phần này tùy thích nhưng bạn cần đặt tên sao cho dễ phân biệt giữa các mẫu quảng cáo với nhau để theo dõi và so sánh.
11. Nhận diện tài khoản mạng xã hội
Phần này sẽ được thiết lập sẵn tùy vào nhóm quảng cáo sản phẩm của bạn. Nhưng nếu bạn đang chạy trên Instagram thì bạn cần thêm vào tài khoản đại diện cho doanh nghiệp.
12. Lựa chọn định dạng
Có hai lựa chọn là vòng quay hoặc một hình ảnh. Vòng quay bao gồm từ hai hình/video trở lên có thể cuộn với nhiều tiêu đề khác nhau. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc lôi cuốn khách hàng tiềm năng bằng cách trình chiếu từng bước hay từng phần của bức tranh dưới hình thức vòng quay.
Sử dụng một hình ảnh thì đơn giản hơn, cũng có thể trình chiếu lần lượt nhiều hình.
13. Tải file media
Bạn có thể tải lên đến 6 bản khác nhau bao gồm video, GIF; hoặc hình ảnh cho một mẫu ads rồi so sánh phiên bản nào sẽ chuyển đổi tốt nhất. Do đó bạn nên tải lên 6 bản khác nhau ở một số điểm nào đó để có thể tiến hành split test.
14. Thêm nội dung
Thêm tiêu đề, mô tả, link hiển thị và link liên quan. Facebook sẽ cho bạn xem trước bên phía tay phải.
Thêm nội dung
15. Chọn mẫu phản hồi
Facebook Lead Ads là một phương pháp ads hiệu quả vì cho phép chuyển đổi ngay trên nền tảng. Trong phần này, bạn sẽ chọn định dạng, nội dung và mẫu form. Form này có thể tùy chỉnh để bạn thu thập đúng thông tin mình muốn.
Bạn cũng sẽ thêm link về trang Chính sách riêng tư vào đây. Cuối cùng, bạn tùy chỉnh là một màn hình cám ơn và thêm link website nếu khách hàng tiềm năng muốn truy cập website sau khi chuyển đổi.
Sau đó, bạn xem lại mọi cài đặt của chiến dịch và gửi để xét duyệt. Một khi thông qua, ads sẽ bắt đầu chạy và thu lead về.
Nhắm vào đối tượng nào với Facebook Lead Ads?
Trong mục đối tượng, Facebook Lead ads cung cấp 5 bộ lọc giúp bạn target vào đúng khách hàng tiềm năng; gồm vị trí, thông tin nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối.
Nên nhắm vào đối tượng nào với Facebook Lead Ad?
Vị trí
Cài đặt này giúp target khách hàng tiềm năng theo vị trí địa lý, nơi họ ở, thậm chí là từng đi qua. Bạn có thêm, hoặc loại bỏ vị trí không cần thiết. Chiến thuật là tập trung vào khu vực nhiều khách hàng tiềm năng và loại bỏ phần còn lại để tối ưu ngân sách.
Chẳng hạn bạn sở hữu cửa hàng ở thành phố HCM và chỉ ship nội thành; thì đừng nên quan tâm đến người dùng ở Hà Nội hay các tỉnh thành khác.
Thông tin nhân khẩu học
Trong bất kỳ chiến dịch marketing nào thì bạn cũng phải nghĩ về chân dung khách hàng? Họ là nam hay nữ, là sinh viên hay dân văn phòng? Hãy tận dụng những thông tin như tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ giúp thu hẹp phạm vi mục tiêu.
Ngoài ra cần chú ý các thông tin liên hệ: trình độ học vấn, thu nhập, chính trị, công việc, tình trạng hôn nhân.
Đó là lý do tại sao chân dung khách hàng tiềm năng lại quan trọng. Facebook Lead Ads sẽ dựa trên đó để giúp bạn tiết kiệm ngân sách khi chỉ tập trung vào đối tượng phù hợp các tiêu chí.
Sở thích
Sở thích của người dùng là tín hiệu cho thấy họ có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay không. Nếu người dùng quan tâm đến bảo vệ môi trường và giảm khí thải thì những sản phẩm như xe đạp, ống hút inox, cây xanh sẽ rất thích hợp với họ. Các yếu tố sở thích bạn cần cân nhắc có thể là:
- Làm việc trong lĩnh vực đặc biệt.
- Đã kết hôn.
- Có con.
- Chơi thể thao như yoga, cử tạ.
- Thích nấu ăn.
- Chơi bóng đá.
Hành vi
Ads dựa trên hành vi người dùng là cách thức khôn ngoan và hiệu quả trong chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng (lead generation). Những đối tượng từng quan tâm đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ của bạn; sẽ có khả năng tỷ lệ chuyển đổi cao thành khách hàng tiềm năng. Hành vi người dùng có thể:
- Đọc bài viết về sản phẩm trên website.
- Đang đặt hàng thì rời khỏi.
- Vừa mới ăn mừng kỷ niệm.
- Tương tác với content về chủ đề cụ thể nào đó.
Kết nối
Tính năng này sẽ giúp phân loại đối tượng khách hàng đã có mối liên hệ nào đó với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ những người theo dõi page; từng dùng app hay tham gia sự kiện do công ty bạn tổ chức.
Dùng tính năng phân loại này sẽ giúp target hoặc loại bỏ các tệp khách hàng dựa trên mục tiêu chiến dịch.
Giờ tôi sẽ hướng dẫn cách phát triển chiến lược target khách hàng cho mỗi chiến dịch. Tất cả phụ thuộc vào cài đặt chiến dịch và hiểu về chân dung khách hàng của từng doanh nghiệp.
- Đầu tiên, xác định đối tượng hướng đến của chiến dịch. Đặt câu hỏi liệu chiến dịch có phù hợp với khách hàng của bạn hay không? Nên tặng coupon khuyến mãi kỳ nghỉ; hay đề xuất phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng vẫn chưa biết gì về thương hiệu của bạn? Một lần nữa, tất cả tùy thuộc vào khách hàng tiềm năng.
- Sau đó sử dụng thông tin nhân khẩu học và kết nối để cài đặt thêm nhiều đặc điểm liên quan nhất đến chiến dịch.
- Tiếp theo dùng đến sở thích và hành vi để thu hẹp phạm vi target tùy theo ngân sách chạy ad. Nếu ngân sách eo hẹp thì nên cố gắng cụ thể hóa đối tượng nhất có thể.
Nguồn: GTV SEO
BÁO GIÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK – FACEBOOK ADS
Đừng ngần ngại gì nữa! Hãy liên hệ để có báo giá tốt nhất với riêng sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn hãy để lại số điện thoại hoặc email của bạn qua email: info@zit.vn hoặc NHANH NHẤT gọi điện thoại, SMS, Zalo, Facebook qua số Hotline: 0977 977 518 để chuyên gia của chúng tôi gọi lại tư vấn chi tiết cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.
1 phản hồi