Tự chạy quảng cáo Facebook là như thế nào ?
Tự chạy quảng cáo Facebook là bạn sẽ đảm nhận công việc chạy quảng cáo từ đầu cho đến cuối, mọi công đoạn.
ZIT sẽ liệt kê ra các công đoạn chính mà bạn sẽ đảm nhận khi tự chạy quảng cáo:
Tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
Tạo Fanpage để chạy quảng cáo Facebook.
Tự làm thẻ để chạy quảng cáo Facebook.
Tự nghiên cứu hành vi khách hàng để target.
…
Các công đoạn cơ bản là như vậy.
Mình sẽ đi vào nói về cái lợi và bất lợi khi tự chạy quảng cáo Facebook.
Lợi thế khi tự chạy quảng cáo Facebook
THỨ 1: BẠN KHÔNG MẤT PHÍ DICH VỤ
Với mặt bằng chung các dịch vụ hiện nay thì giá dịch vụ giao động từ khoảng 15% đến 20% (Tùy theo mỗi dịch vụ với cam kết khác nhau)
20% trên chi phí ngân sách ???
Bạn nghĩ nó có nhiều không nếu bạn chạy quảng cáo 20.000.000 thì bạn phải trả 22.000.000
Tức là : 20.000.000 tiền ngân sách + 2.000.000 tiền phí dịch vụ
Tiếp cận tốt – Nhiều người được tiếp cận không đồng nghĩa với việc bán được hàng
THỨ 2: BẠN TỰ CHỦ ĐỘNG KHÔNG CẦN PHỤ THUỘC
Có những sản phẩm với nhiều kiểu chuyến dịch khác nhau. Có thể hôm nay bạn tự chạy chiến dịch quảng cáo này nhưng mai lại phải chạy chiến dịch khác.
Bất lợi từ dịch vụ: Khi bạn muốn thay đổi chiến dịch thì bạn phải chờ đợi dịch vụ thay đổi; bạn không thể nào tự chỉnh sửa dịch vụ ngay lập tức.
Vậy nên hãy tự chủ động, làm theo những gì bạn biết, học hỏi được. Kinh nghiệm theo năm tháng mà hãy tự chủ động quyết định cuộc đời mình.
Tiếp cận và tương tác chưa chắc có đơn hàng
Tiếp cận là khách hàng chỉ nhìn thấy quảng cáo của bạn hiển thị; mình nhắc lại, Chỉ nhìn thấy chứ họ không làm gì cả.
Nhìn thấy được tính là tiếp cận.
Tiếp cận mà không mua hàng thì tiếp cận để làm gì?
Tương tác mà không mua hàng thì tương tác làm gì?
Bạn sẽ tự triển khai được chiến dịch tiếp thị lại Remarketing trên Facebook
Các dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ không triển khai chiến dịch Remarketing cho bạn, mà đây mới thật sự là những chiến dịch mang về lợi nhuận lớn.
Tiếp thị lại hay còn gọi là nhắc nhở mua hàng, đây là những chiến dịch then chốt để bạn bán hàng N lần đến với khách hàng tiềm năng.
Bất lợi khi tự chạy Facebook Ads
Quảng cáo trên facebook đang là một cách hiệu quả để người dùng Facebook thu được lượng like tốt và chất lượng cũng như giúp những sản phẩm hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu – Tiềm năng. Hiện tại lại có khá nhiều người lựa chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo thay vì tự mình thực hiện chiến dịch chạy bởi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Vậy đó là những khó khăn nào ???
Ngân sách quá ít – xác định đối tượng mục tiêu quá lớn
Bạn là doanh nghiệp là kênh bán hàng online mới xây dựng. Muốn tiếp cận đến lượng khách hàng tuổi từ 18 – 75 trên phạm vi cả nước Việt Nam. Bạn sử dụng dịch vụ Facebook Ads với chi phí khoảng 20 triệu. Sử dụng quảng cáo Facebook Ads, Facebook sẽ sử dụng thuật toán ngẫu nhiên để khách hàng tiếp cận với sản phẩm. Tuy nhiên, cách quảng cáo này sẽ quảng cáo theo khu vực ví dụ ở Tp.Hồ Chí Minh, rồi qua Đồng Nai, xuống Cần Thơ…. Các bài viết của bạn có thể tiếp cận được nhiều người nhưng không đạt được hiệu quả mong muốn vì chưa tiếp cận được đế người có nhu cầu ở Tp.Hồ Chí Minh thì đã chuyển qua khu vực khác.
Với chi phí đắt đỏ, người dùng facebook chưa có vốn nhiều cần cân nhắc mục tiêu và thời gian để có nên sử dụng facebook Ads không?
2 Lưu ý khi tự chạy quảng cáo trên Facebook
Các điều khoản từ facebook
Bất cứ ai đang tìm hiểu hay đang sử dụng dịch vụ Facebook Ads đều biết rằng: Để chạy quảng cáo trên facebook mà hình ảnh có quá nhiều text sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tiêu chuẩn của facebook thì text chỉ chiếm 20% trong một hình ảnh là hợp lý. Nếu hình ảnh của bạn quá 20% text thì facebook vẫn chạy quảng cáo cho bạn nhưng sẽ hạn chế hiển thị với khách hàng.
Ngoài ra các sản phẩm như bia, rượu, thuốc lá… hay sử dụng các từ ngữ nhạy cảm, phân biệt chủng tộc sẽ bị Facebook cấm quảng cáo.
Những nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo trên Facebook.
Phải làm A/B testing trước khi quảng cáo
Thực ra khi tự chạy quảng cáo Facebook, bạn không bắt buộc phải test trước khi quảng cáo. Nhưng bạn muốn biết mẫu quảng cáo của mình hoạt động tốt hay không; tối ưu chưa; còn phải chỉnh sửa gì để phù hợp với người dùng chưa thì hãy nên test thử. Tuy nhiên nó sẽ khó khăn cho bạn về mặt chi phí và phải thay đổi, tạo ra nhiều bản quảng cáo. Kết quả bạn thu được là đánh và kinh nghiệm để biết được quảng cáo nào thu được nhiều like; nhiều tương tác nhất để sử dụng chạy quảng cáo chính thức.
Với những người mới học cách chạy quảng cáo thì nó sẽ khiến họ cảm thấy bị rồi loạn: không biết bắt đầu từ đâu; không biết nó đã hiệu quả chưa; có giúp tăng like cho page hay không…bởi quảng cáo nó không phải là công việc dễ dàng. Khi bạn không có 1 kiến thức vững chắc và trải qua nhiều lần thực hiện rút kinh nghiệm.
Chính từ những khó khăn trên mà nhiều người đã quyết định tìm đến những địa chỉ chuyên nghiệp; Để họ giúp mình chạy quảng cáo facebook tối ưu nhất. Vẫn biết quảng cáo facebook sẽ tốn tiền hơn các cách khác. Nhưng mất tiền nhiều mà hiệu quả còn hơn mất ít tiền nhưng không mang lại điều gì.
ZIT hiện đang cung cấp dịch vụ Quảng cáo trên Facebook. ZIT sẽ xây dựng cho bạn 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Hướng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Bạn hãy để lại số điện thoại hoặc email của bạn qua email: info@zit.vn hoặc NHANH NHẤT gọi điện thoại, SMS, Zalo, Facebook qua số Hotline: 0977 977 518 để chuyên gia của chúng tôi gọi lại tư vấn chi tiết cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.
1 phản hồi