Sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt, nặng hơn có thể bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook.
Trong mỗi lĩnh vực, sẽ có một số từ bạn không được phép sử dụng, dù chúng ta cảm thấy chúng rất bình thường, thậm chí khá phổ biến trên Facebook.
Ở bài viết này, chúng ta chỉ thảo luận về câu hỏi: Những từ nào đang bị cấm trong quảng cáo Facebook? Hãy cùng ZIT tìm hiểu.
1. Những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook liên quan đến y tế – sức khoẻ – spa – thẩm mỹ viện:
Các từ bị cấm khi chạy Facebook Ads về lĩnh vực y tế, y học, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe và tinh thần mà bạn nên tránh đó là:
Với lĩnh vực ý tế – sức khoẻ:
Các từ liên quan đến bộ phận trên cơ thể như là:
Gan, xương khớp, quả tim, thận,… Facebook cấm buôn bán bộ phận cơ thể người; việc sử dụng những từ liên quan làm thuật toán liệt quảng cáo của bạn vào nhóm buôn bán bộ phận cơ thể.
Nhóm từ đề cập đến tên bệnh:
Xương khớp, viêm xoang, thấp khớp, suy thận, cao huyết áp, ung thư, béo phì (Từ này rất dễ vi phạm nếu bạn bán thực phẩm chức năng)…Hoặc bất kì căn bệnh nào tương tự.
Các từ bị cấm khi chạy facebook ads ngành y tế – sức khoẻ
Các từ liên quan đến sức khoẻ các nhân:
- Theo nguyên văn chính sách của Facebook, quảng cáo không được chứa hình ảnh trước và sau hoặc ảnh mô tả kết quả không mong muốn, khó thành hiện thực.
- Nội dung quảng cáo không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân, nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc sản phẩm liên quan đến sức khỏe.
- Những từ mang nghĩa tiêu cực cũng bị đưa vào danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads như là: Bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, cấp cứu, khỏi bệnh, xét nghiệm, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, thất vọng, tự tử, tử nạn, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh…
Các nội dung liên quan đến việc yêu cầu cung cấp thông tin về sức khỏe:
Trong nội dung chạy quảng cáo Facebook không được yêu cầu người dùng cung cấp thông tin sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, tình trạng bệnh tật…
Lĩnh ngành spa – thẩm mỹ viện
Với lĩnh vực spa – thẩm mỹ viện:
Tương tự như lĩnh vực y tế, sức khỏe, quảng cáo spa và các thẩm mỹ viện sẽ không được phê duyệt nếu bạn viết:
– Bạn đang thừa cân/ béo phì?
– Bạn cảm thấy muộn phiền vì gương mặt của mình?
– Đừng tự ti về vòng 2 của bạn.
– Chúng tôi là dịch vụ spa số một ở Việt Nam.
– Liệu trình giúp chị em ngoài 40 trẻ lại 10 tuổi.
– Quy trình thần kỳ đã được nhiều chị em thử nghiệm và thành công.
– Phương pháp tăng vòng 1/ vòng 3, giảm vòng 2 thần kỳ.
– Đảm bảo giảm 10 ký sau 3 lần điều trị.
2. Từ cấm khi chạy Facebook Ads trong lĩnh vực tài chính – tiền tệ
Facebook cũng chỉ ra một số từ ngữ cấm trong lĩnh vực tiền tệ và tài chính mà các tài khoản chạy Facebook Ads nên lưu ý như là:
Lĩnh vực cho vay:
- Vay
- Tiền tệ, tài chính
- Vay vốn
- Lãi suất
- Vay tín chấp
- Vay tín dụng
- Thuế
- Cho vay vốn
- Giải ngân
- Cho vay nóng
Hoặc bất kỳ từ ngữ nào liên quan đến dịch vụ cho vay ngắn hạn; nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của ai đó đến ngày họ nhận lương.
Đấu giá tiền xu:
Về cơ bản, đấu giá tiền cổ, tiền xu hoặc các dịch vụ kinh doanh tương tự bị cấm quảng cáo trên Facebook 100%.
Sản phẩm/ dịch vụ tài chính:
Không được sử dụng quảng cáo có nội dung chào bán tiền ảo lần đầu ra công chúng, quyền chọn nhị phân hoặc giao dịch hợp đồng chênh lệch.
Ngoài ra, trong nội dung không được yêu cầu người dùng cung cấp số tài khoản ngân hàng, số định tuyến ngân hàng, số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ…Đây là những từ bị hạn chế hiển thị.
3. Những từ cấm khi chạy Facebook Ads gồm từ liên quan đến thành phần hoá học:
Những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên đưa vào bài đó là liệt kê các thành phần hoá học hay các hợp chất:
- Vitamin
- Omega, axit,…
- Chất xơ, thành phần dược liệu…
4. Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính thuộc từ ngữ vi phạm chính sách Facebook:
Theo chính sách của Facebook, quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử dựa trên những đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, thiên hướng tình dục, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật hoặc đặc tính di truyền.
Các từ ngữ nêu cụ thể đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia thuộc các từ cấm khi chạy Facebook Ads:
- Các từ cấm chỉ giới tính: Ông kia, bà nọ, Chú , cô, anh, em, nữ giới, Nam giới
- Từ ngữ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức , Mỹ…
- Các từ phân biệt chủng tộc: Người da đen, người da trắng, dân tộc…
5. Lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở thuộc danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads.
6. Chủ đề theo dõi/xâm phạm riêng tư cá nhân
Những từ liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi, Camera an ninh cũng bị cấm trong quảng cáo Facebook.
Camera an ninh nằm trong danh sách cấm của facebook
Chính sách quảng cáo Facebook quy định không được quảng bá việc bán camera theo dõi, phần mềm theo dõi điện thoại di động hoặc thiết bị giám sát khác. Thông thường các nội dung này sẽ được ẩn đi và hạn chế khả năng hiển thị.
7. Content chạy Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn:
Có rất nhiều shop bán hàng muốn tạo uy tín cho thương hiệu của mình đã đưa ra các nội dung mang tính cam kết chắc chắn để tạo niềm tin cho khách hàng như là Cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%,..Một số bài viết chạy quảng cáo FB Ads liên quan đến nội dung này thường bị Facebook không phê duyệt, vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối, những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.
Những từ ngữ bị đưa vào danh sách bị cấm chạy quảng cáo Facebook, bao gồm:
Cam kết 100%, đảm bảo 100%, chắn chắn rằng, sản phẩm uy tín nhất, thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ (Pháp, Đức…), cam kết có việc làm sau khóa học…
Đây đều là những từ hoàn toàn bị cấm trong quảng cáo Facebook.
8. Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy quảng cáo:
Tất cả các bài quảng cáo có chứa những hình ảnh nhạy cảm, để lộ một bộ phận nào đó trên cơ thể đều bị cấm vì Facebook cho rằng bạn đã sử dụng những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook. Để hình ảnh nhạy cảm là lỗi rất phổ biến đối với shop kinh doanh đồ lót; hoặc những nơi kinh doanh về sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm,… Những nội dung này thường không được Facebook phê duyệt vì đây là những hình ảnh người lớn, sexy; không đúng văn hoá khiến nhiều người khó chịu.
9. Các lỗi so sánh trước sau cũng thuộc các từ cấm khi chạy Facebook Ads:
Facebook cũng sẽ cấm quảng cáo đối với bất kỳ bên nào đưa ra các hình ảnh so sánh cơ thể, địa vị, nhân quyền, hình thể, vật thể, sản phẩm,… Hoặc nếu như bạn tạo dựng thêm niềm tin của khách hàng bằng cách đưa ra các hình ảnh so sánh thay đổi trước sau khi sử dụng cũng bị Facebook cấm hiển thị. Điều này cũng bị Facebook liệt kê vào những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook.
10. Các từ vi phạm bản quyền thương hiệu đã đăng ký:
Theo chính sách quảng cáo của Facebook, quảng cáo không được vi phạm quyền của bên thứ 3; bao gồm bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa, quyền riêng tư, quyền sở hữu…
Vì vậy, đối với các thương hiệu đã được đăng ký, chỉ cần bạn nhắc đến trong phần nội dung văn bản, hay hình ảnh, video thì tất cả đều không được phê duyệt, hoặc bị cấm hiển thị khi quảng cáo Facebook. Ví dụ như tên các thương hiệu lớn như: Sneaker, Adidas, Pepsi…Nói chung, những thương hiệu lớn đã được đăng ký bản quyền thương hiệu. Vậy nên chỉ khi nào các bạn là nhà phân phối chính thức; có đầy đủ giấy tờ thì mới được quyền đưa tên thương hiệu vào phần nội dung.
Các shop bán hàng nhái, kinh doanh mặt hàng xách tay hoặc hàng Việt Nam Xuất Khẩu khi chạy quảng cáo có sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA,… đều bị cấm. Sử dụng logo của các thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng không được Facebook phê duyệt.
11. Ngoài ra vẫn còn một số từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook:
Các từ cấm khi chạy Facebook Ads mà bạn nên tránh:
- Thuốc lá
- Mụn, sẹo
- Bộ phận nhạy cảm của con người, giảm cân, tăng cân
- Rượu, Xương, khớp, Viêm Xoang, Thực phẩm chức năng, Ăn kiêng
- Hộ chiếu, Bằng lái xe, Sổ đỏ, Sổ hộ Khẩu, Hẹn hò
Tài khoản quảng cáo bị cấm cũng có thể do một số nguyên nhân dưới đây:
- Không tuân theo chính sách quảng cáo Facebook
- Thường xuyên vi phạm điều kiện quảng cáo
- Facebook phát hiện spam khi chạy quảng cáo: Sử dụng nhiều địa chỉ IP Wifi để tạo ra nhiều quảng cáo
- Không trả phí đúng hạn cho Facebook
- Tài khoản quảng cáo không thường xuyên hoạt động
- Facebook nhận thấy những hành vi bất thường; hoặc có sự vi phạm chính sách của các quản trị viên trong cùng 1 tài khoản quảng cáo.
- Đôi khi Facebook bị lỗi khiến cho tài khoản của bạn không được phê duyệt. Nếu gặp phải trường hợp này đầu tiên; bạn nên xem lại nội dung bài đăng của mình đã tuân thủ hết các quy định của Facebook hay chưa. Sau đó hãy gửi báo cáo lên Facebook để yêu cầu xem xét lại.
Tổng kết
Nếu các bạn muốn quảng cáo của mình được phê duyệt; không bị cấm hay hạn chế hiển thị thì ngoài việc quan tâm đến các vấn để khác; các bạn cũng cần để ý và không sử dụng các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook được liệt kê ở trên nữa nhé! ZIT chúc các bạn thành công!!
BÁO GIÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK – FACEBOOK ADS
Đừng ngần ngại gì nữa; hãy liên hệ để có báo giá tốt nhất với riêng sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn hãy để lại số điện thoại hoặc email của bạn qua email: info@zit.vn hoặc NHANH NHẤT gọi điện thoại, SMS, Zalo, Facebook qua số Hotline: 0977 977 518 để chuyên gia của chúng tôi gọi lại tư vấn chi tiết cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.
1 phản hồi