Đặt tên thương hiệu không chỉ đơn thuần là việc làm theo sở thích mà hơn hết cần đầu tư chất xám. Nhiều người không biết nên đặt tên nhãn hiệu, cửa hàng hay công ty của mình như thế nào sao cho vừa gây ấn tượng lại vừa mang được ý nghĩa. Bên cạnh đó đặt tên thương hiệu theo phong thủy cũng là một trong những yếu tố mà mọi người thắc mắc.
Hãy cùng ZIT lý giải đặt tên có cần quan tâm đến phong thủy không? Đặt tên như thế nào để đảm bảo ý nghĩa, ấn tượng mà lại đúng theo quy luật?
1. Vai trò của đặt tên thương hiệu
Tên thương hiệu là một phần của Bộ nhận diện thương hiệu.
Tìm hiểu Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì tại đây: https://zit.vn/he-thong-nhan-dien-thuong-hieu-la-gi/
Trong những năm gần đây, những người làm kinh doanh bắt đầu chú tâm đến thương hiệu; đầu tư ở khía cạnh bảo hộ, quảng bá, xây dựng. Trong khi đó, một điều rất đơn giản song lại có ý nghĩa quan trọng hàng đầu; có thể ảnh hưởng đến suốt quá trình hình thành và phát triển lại chưa được quan tâm đúng mức. Đó là cách đặt tên thương hiệu.
Khách hàng nhận diện và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với một sản phẩm khác khác; bởi tên thương hiệu của chúng. Đó chính là lý do khiến các nhà quản lý khi nghiên cứu quản trị; họ cần tiến hành lựa chọn tên thương hiệu phù hợp và hiệu quả nhất.
RoyalCars – Một sản phẩm thương hiệu từ ZIT
Tên thương hiệu chỉ được đặt sau khi đã nghiên cứu và phân tích một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng cái tên đó chính là điều ghi dấu trong lòng khách hàng, bạn muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn như thế nào? Đừng để khách bỏ quên chỉ vì tên thương hiệu không ấn tượng.
Thêm vào đó, thông qua những cái tên, doanh nghiệp của bạn có thể gửi gắm những thông điệp, các ý tưởng và định hướng tiêu thụ của mình đến đại đa số khách hàng. Giữa thị trường cạnh tranh với đa dạng sản phẩm, việc gọi tên một thương hiệu mang những đặc thù riêng sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn và góp phần tăng khả năng tiêu thụ.
2. Đặt tên thương hiệu có cần quan tâm đến phong thủy
Đặt tên thương hiệu cần chú ý tới nhiều yếu tố. Về cơ bản tên của một thương hiệu cần đảm bảo đúng với lĩnh vực hoạt động, có ý nghĩa, dễ nhớ, ấn tượng; đúng đối tượng khách hàng và có khả năng sử dụng lâu dài. Thêm vào đó các doanh nghiệp cũng cần cân nhắc các quy luật phong thủy.
Đặt tên theo phong thủy để việc làm ăn kinh doanh hướng tới phát đạt; gặp nhiều may mắn và thuận thuận lợi. Một tên thương hiệu phải hay, ý nghĩa và sẽ tốt hơn nếu hợp vận mệnh của người chủ. Đây sẽ là điểm cộng cho con đường kinh doanh, làm ăn thuận lợi, phát tài.
Việt Bắc Group – Tên thương hiệu gợi nhớ đến vùng địa danh Việt Nam
Sở dĩ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp cần chú ý tới yếu tố phong thủy; bởi trong quan niệm văn hóa Á Đông phong thủy luôn chiếm một vị trí quan trọng. Tất cả những việc quan trọng như lập gia đình, làm nhà và kinh doanh đều cần chú trọng tới phong thủy.
Vì vậy tên thương hiệu, điều mà sẽ gắn bó với doanh nghiệp trong suốt quá trình hình thành và phát triển cũng cần đảm bảo nguyên. Chưa có một nghiên cứu chính xác nào chắc chắn 100%; rằng nguyên tắc đặt tên theo phong thủy giúp doanh nghiệp phát tài. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là có thể bỏ qua.
3. Đặt tên thương hiệu theo quy luật phong thủy như thế nào?
Bởi lẽ phong thủy thuận sẽ mang lại nhiều điều tốt lành, tránh được những điềm hung. Cho nên cần xem xét kỹ lưỡng các quy luật khi lựa chọn đặt tên thương hiệu.
Một số quy luật cần chú ý như sau:
- Quy luật về ngữ nghĩa của tên thương hiệu.
- Quy luật đặt tên theo phong thủy ngũ hành.
- Quy luật về tính chất ngũ hành của từ.
- Quy luật âm dương trong đặt tên.
- Quy luật về số nét của từ trong tên thương hiệu.
Trong bài viết tiếp theo; ZIT sẽ tiếp tục giới thiệu về những quy luật phong thủy và ứng dụng của nó khi đặt tên thương hiệu.
Nguồn: Sao Kim.