Chào mừng các bạn đã đến với bài viết giới thiệu về Facebook Lead Ads.
Bạn đang sở hữu cửa hàng online và tập trung chạy quảng cáo trên Facebook hơn là kết quả tìm kiếm tự nhiên? Bạn muốn tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng với chi phí tối ưu nhất?
Nếu câu trả lời là có thì Facebook Lead Ads là một trong các loại quảng cáo của Facebook bạn không thể bỏ qua.
Facebook Lead Ads là gì?
Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên newsfeed và story của người dùng trên Facebook cũng như Instagram. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ của họ; như địa chỉ email, số điện thoại trên chính nền tảng mà không cần phải điều hướng sang trang khác.
Facebook Lead Ads là gì?
Tương tự các hình thức chạy ads trên Facebook khác; Lead ads cho phép tiếp cận khách hàng trên cả hai ứng dụng. Đem về nhiều lead chất lượng và dữ liệu được tự động gửi đến hệ thống CRM.
Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?
Dịch vụ này đã đem đến trải nghiệm quảng cáo hoàn toàn mới và tối ưu cho cả bạn lẫn khách hàng.
Về phía người dùng
Với hình thức dịch vụ quảng cáo lead này; thì người sử dụng có thể cung cấp thông tin ngay trên nền tảng; mà không bị điều hướng sang trang khác. Đặc biệt khi nhấn vào CTA; form hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người dùng đã khai báo với Facebook trước đó.
Dịch vụ ads lead có thân thiện với thiết bị mobile không? Sự thật nó là một dịch vụ khá thân thiện do ứng dụng vốn dĩ phục vụ cho phần lớn người dùng mobile. Nên dù sử dụng thiết bị nào thì đối tượng khách hàng cũng dễ dàng thấy dịch vụ ads và điền vào form.
Về phía nhà quảng cáo
Bạn có thể thực hiện thu thập dữ liệu đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng mà không cần phải tạo landing page mới hay đường dẫn đến conversion. Những gì bạn cần làm là đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads và dữ liệu sẽ tự động đổ về, thậm chí kết nối được luôn với CRM.
Ngoài ra, Facebook Lead Ads là một dịch vụ giúp bạn dễ dàng target khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý … Nhờ đó lead từ Facebook ads đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads
Cũng giống như các loại Facebook Ads trả phí khác. Để sử dụng lead ads, bạn cần thiết lập chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh tính năng; tải lên file media giúp tạo ra nhiều mẫu ads sản phẩm sáng tạo và tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.
Facebook sẽ dùng thông tin bạn khai báo để chọn ra đối tượng tiềm năng sẽ xem quảng cáo của bạn. Quảng cáo hiển thị trên newsfeed của người dùng; tương tự bài viết Facebook bình thường nhưng được phân biệt bằng dòng chữ nhỏ “Được tài trợ”.
Lead ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi
Cơ chế lead ads
Lead ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi. Liên hệ cụ thể nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng số lượng đăng ký sản phẩm; thì lead ad của bạn nên là coupon giảm giá sản phẩm đó.
Người dùng sẽ gửi form điền thông tin cá nhân để có được mã. Chỉ khác là mọi thứ sẽ được thao tác ngay trên Facebook. Khi người dùng bắt gặp mẫu dịch vụ ads, nhấn vào CTA; Facebook sẽ hiển thị là một form đã điền sẵn một số thông tin cá nhân do chính người dùng khai báo với Facebook trước đó. Đây là ưu điểm tuyệt vời nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Sau đó, Facebook sẽ gửi mã code giảm giá thông qua tin nhắn cám ơn hoặc email; tùy theo cài đặt của bạn. Đây gọi là Facebook Lead form. Khách hàng sẽ có mã giảm giá, còn bạn có khách hàng tiềm năng.
Để hấp dẫn người dùng điền vào là một lead form, bạn cần cho họ một chút lợi ích. Tuy nhiên việc này cũng không dễ dàng vì người dùng dễ bị phân tâm khi online. Lead form thường sẽ trông như sau:
Lead Form trông như thế nào?
Một điểm nổi bật khác là lead form xuất hiện ngay trên Facebook; người dùng điền thông tin mà không cần phải rời đi, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thông tin sẽ được chia sẻ vào kho dữ liệu CRM nếu bạn chọn tích.
Nguồn: GTV SEO
Gợi ý: Nếu đã xem đến đây bạn chắc đang rất quan tâm đến Facebook Lead Ads. Vậy hãy cùng tìm hiệu các bước cơ bản để triển khai Lead Ads như thế nào tại đây: https://zit.vn/15-buoc-trien-khai-facebook-lead-ads/
BÁO GIÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK – FACEBOOK ADS
Đừng ngần ngại gì nữa! Hãy liên hệ để có báo giá tốt nhất với riêng sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn hãy để lại số điện thoại hoặc email của bạn qua email: info@zit.vn hoặc NHANH NHẤT gọi điện thoại, SMS, Zalo, Facebook qua số Hotline: 0977 977 518 để chuyên gia của chúng tôi gọi lại tư vấn chi tiết cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.
1 phản hồi