Có nên thuê chạy dịch vụ quảng cáo Facebook để thúc đẩy kinh doanh hiệu quả hơn hay không? Chắc hẳn đó là câu hỏi mà bạn tự đặt ra cho bản thân mỗi khi nghĩ đến vấn đề chạy ads. Có thể, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lời mời về chạy chiến lược quảng cáo sản phẩm Facebook.
Xem thêm: Thuận lợi và bất lợi khi thuê chạy quảng cáo Facebook
Và bạn đang vô cùng hoang mang liệu việc này có giúp bạn bán hàng hiệu quả không? Vậy làm sao để thuê chạy Facebook hiệu quả? Sau đây là những lưu ý ZIT đã sưu tầm. Chúng là những lời khuyên bổ ích giúp bạn trong việc thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
1. Lưu ý dành cho người thuê dịch vụ
1. Cần phải có kiến thức Facebook Marketing
Nếu bạn không có kiến thức cơ bản về Facebook Marketing thì bên dịch vụ họ vẽ hươu vẽ vượn bạn cũng chẳng biết đường nào mà lần.
Ít nhất bạn cũng cần phải biết:
- Trong Facebook Marketing những yếu tố nào giúp bán hàng thành công?
- Cách tính tiền của Quảng cáo Facebook .
- Nội dung quảng cáo cần có những yếu tố nào để bán hàng hiệu quả.
- Cách quản lý ngân sách quảng cáo.
Hãy tìm hiểu thật kỹ về Facebook Marketing trước khi đầu tư vào nó
Bạn có thể tìm hiểu những kiến thức này ở trên mạng, youtube.. Nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian và chủ yếu phải mày mò.
Xem thêm: Cách kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook
2. Hãy học quảng cáo Facebook
Điều này sẽ cực kỳ tốt cho bạn kể cả khi bạn thực hiện tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ. Bạn hoàn toàn có thể tự học quảng cáo Facebook thông qua các khóa học online.
Nắm đầy đủ kiến thức về chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn thực sự tự chạy được quảng cáo. Hơn nữa, nếu bạn thuê đơn vị bên ngoài, với những kiến thực của mình, bạn có thể biết được tiến độ công việc của họ đến đâu, hướng đi của họ có tốt không? Bạn sẽ nắm bắt được mọi thứ liên quan đến phần chạy quảng cáo của chiến dịch cam kết.
3. Không phải tương tác cao sẽ có nhiều đơn hàng
Cuối cùng, bạn cần ghi nhớ một điều rằng không phải cứ nhiều lượt tương tác thì sẽ có nhiều đơn hàng. Tương tác cao chỉ nói lên rằng khán giả thích nội dung bạn đăng, chưa chắc đã muốn mua sản phẩm bạn bán. Như vậy, đó chỉ mới là điều kiện cần đối với một chiến lược chạy quảng cáo Facebook.
Vì vậy, khi đặt KPI chạy quảng cáo Facebook, cần đặt đạt được bao nhiêu đơn hàng/sản phẩm. Bởi vì đạt được nhiều lượt click, tiếp cận… mà không có đơn hàng thì coi như chạy Ads không có giá trị.
2. Lưu ý khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
1. Chỉ thuê những Agency bạn nắm rõ khả năng của họ
Trong khâu tìm hiểu và lựa chọn những Agency bạn mong muốn hợp tác. Hãy lựa chọn Agency mà bạn nắm rõ được khả năng của họ.
Chỉ thuê Agency nào bạn đã nắm rõ khả năng của họ
Để có thể đánh giá được khả năng của các Agency tốt như thế nào? Có khả năng đảm nhận dự án của bạn không? Bạn có thể test qua bằng cách dưới đây:
- Thứ nhất, hãy đặt câu hỏi rằng: “Dự án trước đây của họ là gì? Họ có kinh nghiệm chạy lĩnh vực này chưa? Họ từng thất bại chưa?”. Với việc liên tục hỏi và trả lời những câu hỏi như vậy bạn sẽ lựa chọn được Agency mình mong muốn hợp tác phù hợp nhất.
- Thứ hai, sau khi tìm hiểu xong, bạn nên có thời gian làm việc thử trước. Hai bên cùng trao đổi để có thể đi đến mục tiêu nhằm mang tới hiệu quả cuối cùng.
2. Hãy chỉ tin tưởng khi có cơ sở
Một lưu ý quan trọng nữa trong kinh nghiệm chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Đó chính là bạn hãy chỉ tin tưởng một Agency nào đó khi thực sự có cơ sở.
Có rất nhiều người đưa ra cam kết hấp dẫn cho hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhưng hãy tìm hiểu xem họ đã thật sự đạt được con số này chưa? Hay có cơ sở cho sự tự tin đó không?
Ngoài ra, nếu đã lựa chọn hợp tác với một đơn vị nào đó khi chạy Ads, trong quá trình làm việc, bạn cũng cần chú ý những lưu ý sau:
- Cẩn thận tiền mất tật mang, hãy yêu cầu các quyền cao nhất trong các ứng dụng quản lý Facebook Ads mà họ sử dụng cũng như hỏi cách đọc các báo cáo bán hàng.
- Không nên share quyền quản trị Fanpage. Đó là trường hợp nhiều người đã gặp phải, khi share tất cả quyển quản trị Fanpage và cuối cùng họ bị lấy mất Fanpage. Như vậy, bạn chỉ cần share quyền Biên Tập Viên là đủ để đăng bài và chạy quảng cáo cho việc bán hàng.
- Nếu họ không minh bạch, nên say goodbye nhanh. Hai bên cần làm việc minh bạch, cam kết rõ ràng thông qua các hợp đồng.
3. Cam kết của bên dịch vụ là gì?
Thông thường, những bên mà chạy quảng cáo thuê ok họ thường cam kết doanh số.
Vd: Chạy 2tr doanh số bao nhiêu đấy. Và họ sẽ lấy tiền công theo % doanh số đạt được.
Chứ bên nào cam kết với bạn 100% ra đơn thì nên next cho nhanh dễ bị dính scam lắm.
Và nhớ cũng đừng ham những chỉ số cam kết như lượt click, tiếp cận … vì nếu đặt KPI mà đơn hàng không có thì cũng không ý nghĩa gì.
4. Có cam kết rõ ràng bằng văn bản
Dù bạn làm với cá nhân hay công ty thì cũng nên có hợp đồng rõ ràng, giấy trắng mực đen đặc biệt là làm với người quen. Vì nếu không có giấy tờ thì sau này bạn lấy gì để nói chuyện với người ta?
Cần thiết phải có hợp đồng thuê dịch vụ rõ ràng
Hoặc nếu bạn trao đổi online thì trước khi chốt vấn đề thì nên gửi thêm 1 email tới cho họ và yêu cầu họ xác nhận đã đúng chưa? Cái gì cũng phải rõ ràng thì sẽ lợi cho bạn về sau.
VD: ABC nhận chạy quảng cáo cho trang fanpge XYZ
với cam kết: …
Bạn xem lại và xác nhận giúp mình đã đúng chưa.
5. Nên chạy test với ngân sách thấp
Nếu bạn muốn thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để đẩy ngân sách lớn thì trước hết nên cho họ chạy thử 3 – 5 triệu trong vòng 10 ngày để xem kết quả như thế nào?
Nếu cảm thấy hiệu quả thì tiến hành chạy tiếp, còn không thì say goodbye.
Nguồn: Sưu tầm
TỔNG KẾT
Đó là những chia sẻ của ZIT về vấn đề lưu ý để thuê chạy quảng cáo Facebook tốt hơn. Chốt lại vấn đề thì để thuê được người chạy hiệu quả và uy tín thì ít nhất bạn cũng cần phải trang bị kiến thức Facebook Marketing. ZIT thường xuyên cập nhật các bài viết chia sẻ về lĩnh vực này tại mục Facebook Marketing. Bạn có thể tham khảo thêm nhé. Chúc bạn thành công.