Có thể rất nhiều lần khi bạn triển khai một chiến dịch quảng cáo Facebook; nhưng không được duyệt. Facebook thường gợi ý một số vấn đề vi phạm chính sách. Dựa vào đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung; hình ảnh… sao cho phù hợp để bài quảng cáo có thể được phê duyệt. Tuy nhiên, để tránh mất nhiều thời gian. Bạn có thể xem qua 8 vấn đề dẫn đến việc Quảng cáo Facebook không được phê duyệt dưới đây; trước khi va vào hàng tá những chính sách, điều lệ rắc rối nhé!
Dưới đây là 8 vấn đề thường gặp của một bài quảng cáo:
1. Câu hỏi:
KHÔNG: Hỏi các câu hỏi tu từ có nội dung khẳng định hoặc ngụ ý các phẩm chất cá nhân, như: “Bạn có mập không?”; “Bạn đang tăng cân?”
Bạn có thể sẽ vướng vào những vấn đề vi phạm về: Các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Cụ thể:
- Nội dung quảng cáo không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân, nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc sản phẩm liên quan đến sức khỏe.
Xem chi tiết: Các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook năm 2020
NÊN: Tập trung nói về lợi ích của sản phẩm.
2. Đường link (URL):
KHÔNG: Chèn các đường dẫn bitly hoặc goo.gl trong quảng cáo.
NÊN: Sử dụng mục tiêu: “Chuyển mọi người đến trang web của bạn” nếu cần thiết.
3. 20% Văn bản:
LUÔN LUÔN dùng Gridtool của Facebook để kiểm tra. Luật này áp dụng cho hình ảnh và video.
Quảng cáo vi phạm lỗi 20% text rất nhiều. Lưu ý khi chạy album 20% text được tính cho từng ảnh, tức là 1 ảnh vi phạm 20% text cũng có khả năng dừng quảng cáo.
Kiểm tra 20% text quảng cáo Facebook: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
4. Sản phẩm sức khỏe:
Với cảm sản phẩm về sức khỏe (thuốc giảm cân, mỹ phẩm). KHÔNG khẳng định hiệu quả sản phẩm trong quảng cáo. Vd: 1 tuần giảm 10kg; Vòng eo nhỏ 5cm.
Thường gặp với các content Facebook Ads mang tính cam kết và chắc chắn:
Có rất nhiều shop bán hàng muốn tạo uy tín cho thương hiệu của mình đã đưa ra các nội dung mang tính cam kết chắc chắn để tạo niềm tin cho khách hàng như là Cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%,..Một số bài viết chạy FB Ads liên quan đến nội dung này thường bị Facebook không phê duyệt, vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối, những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.
Những từ ngữ bị đưa vào danh sách bị cấm chạy quảng cáo Facebook, bao gồm:
Cam kết 100%, đảm bảo 100%, chắn chắn rằng, sản phẩm uy tín nhất, thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ (Pháp, Đức…),…
5. Ảnh Trước và Sau:
Không, không và KHÔNG sử dụng những hình ảnh chứa ảnh Trước và Sau hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.
Facebook cũng sẽ cấm quảng cáo đối với bất kỳ bên nào đưa ra các hình ảnh so sánh cơ thể, địa vị, nhân quyền, hình thể, vật thể, sản phẩm,… Hoặc nếu như bạn tạo dựng thêm niềm tin của khách hàng bằng cách đưa ra các hình ảnh so sánh thay đổi trước sau khi sử dụng cũng bị Facebook cấm hiển thị. Điều này cũng bị Facebook liệt kê vào những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook.
6. Nút Play:
KHÔNG chèn hình nút “Play”; nút “Hình ảnh tiếp theo” vào ảnh quảng cáo của bạn.
7. Giới hạn tuổi:
Rượu/Bia/Sản phẩm giảm cân: Nhóm đối tượng hướng đến phải trên 18 tuổi.
Thuốc lá và liên quan đến thuốc lá: Không được phép quảng cáo.
8. Bản quyền:
ĐƯỢC: “Facebook” bạn được viết chữ Facebook với chữ “F” viết hoa.
KHÔNG: Sử dụng hình ảnh có đăng ký bản quyền của Facebook như logo, hình bài post, hình comment, inbox…
Nguồn: Facebook Advertisers Community VN
BÁO GIÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK – FACEBOOK ADS
Đừng ngần ngại gì nữa; hãy liên hệ để có báo giá tốt nhất với riêng sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn hãy để lại số điện thoại hoặc email của bạn qua email: info@zit.vn hoặc NHANH NHẤT gọi điện thoại, SMS, Zalo, Facebook qua số Hotline: 0977 977 518 để chuyên gia của chúng tôi gọi lại tư vấn chi tiết cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.