Xin chào, có phải bạn đang tìm kiếm giải pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ Facebook Lead Ads? Những mẹo sau đây ZIT rút ra được sau thời gian nghiên cứu và từ trải nghiệm của mình. Hãy xem qua và áp dụng. ZIT tin chắc nó sẽ giúp các bạn cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi Facebook Lead. Bởi vì những kinh nghiệm sau được rút kết từ các Case Study thực tế; từ các thương hiệu, nhãn hàng lớn trên khắp thế giới.
Nếu bạn vô tình đọc được bài viết này. Bạn cảm thấy hứng thú với Facebook Lead và có nhu cầu tìm hiểu về nó. Hãy xem qua bài viết của ZIT: Facebook Lead Ads là gì?
8 Lưu ý giúp tăng chuyển đổi từ Facebook Lead Ads:
1. Đưa ra đề xuất hấp dẫn
Mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu bạn cho họ lợi ích. Đó có thể là mã giảm giá hay free download, chỉ cần có giá trị với họ:
- Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm
- Rút thăm trúng thưởng
- Sản phẩm dùng thử
- Tham gia sự kiện
- Đặt mua trước sản phẩm
- Tải tài liệu và whitepaper
2. Nói rõ về ưu đãi
Bạn cần miêu tả rõ ưu đãi mà người dùng này sẽ nhận được khi nhấp CTA và điền form. Dù không bắt buộc nhưng Facebook luôn khuyến khích nói về ưu đãi trong phần mô tả và giới thiệu ngay đầu form.
Và cần nhắc đến tên thương hiệu một vài lần trong suốt quá trình trải nghiệm; để người dùng biết họ đang cung cấp thông tin cá nhân cho ai. Đừng quên sử dụng hình ảnh có liên hệ để làm nổi bật thông điệp của mình, nhất là hình ảnh về sản phẩm. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi Facebook Lead đấy!
3. Tạo content và định dạng hấp dẫn
Lead ads sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi kết hợp khéo léo giữa media và content. Nếu bạn muốn thấy nhiều sản phẩm thì nên chọn chế độ vòng quay. Mặt khác, video ngắn sẽ là lựa chọn tốt khi muốn kể câu chuyện, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Đừng nghĩ rằng khi đã ưu đãi nên không cần làm cho sản phẩm bắt mắt hơn. Hãy sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao; nội dung hấp dẫn và CTA nổi bật là một cách để đem về kết quả tốt nhất.
4. Tạo form đơn giản
Form càng đơn giản thì người dùng càng dễ điền hết thông tin. Theo khảo sát FB nếu câu hỏi quá nhiều sẽ tăng tỷ lệ thoát form ở người dùng.
Form chỉ nên hỏi những thông tin liên quan và quan trọng nhất. Đối với câu trắc nghiệm thì chỉ cần đưa ra 3 hoặc 4 lựa chọn mà thôi.
5. Hỏi đúng câu hỏi
Nếu bạn không hài lòng với câu hỏi cung cấp sẵn thì có thể tự đặt câu hỏi cho form điền. Có hình thức câu hỏi ngắn, trắc nghiệm và câu hỏi điều kiện; sẽ thay đổi tùy theo câu trả lời trước như thế nào. Form cũng có thể bao gồm vị trí cửa hàng và phần đặt lịch hẹn dành cho người dùng.
6. Target đúng đối tượng
Đối tượng hướng tới nên phù hợp sản phẩm cụ thể là mục đích chiến dịch. Có 3 đối tượng bạn cần quan tâm:
- Lookalike audience: Nếu bạn mong muốn tiếp cận với nhiều người dùng hơn nữa; thì hãy bắt tay xây dựng khách hàng tiềm năng dựa trên khách hàng hiện tại; từ đó tìm ra những đối tượng tương tự.
- People near you: Bạn có thể dùng công cụ định vị doanh nghiệp để target vào những khách hàng tiềm năng đang ở gần mình. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn hay hấp dẫn người dùng ghé cửa hàng thì đây là lựa chọn tối ưu.
- Custom audience: Là tệp khách hàng tùy chỉnh bao gồm người đăng ký newsletter, truy cập website, app hoặc có trong dữ liệu CRM của bạn.
Target đến đối tượng phù hợp với chiến dịch sẽ hỗ trợ tăng chuyển đổi Facebook Lead hơn.
7. Theo sát khách hàng
Liên hệ với khách hàng càng sớm sẽ nâng cao cơ hội chuyển đổi. Ngày nay, người dùng ưa chuộng cách tiếp cận bán hàng qua tin nhắn hơn là điện thoại, live chat hay nói chuyện trực tiếp.
Đã đến lúc bạn cần tận dụng ứng dụng khác của Facebook Messenger để tiếp cận với khách hàng để chuyển đổi dễ dàng hơn cho doanh nghiệp.
8. Thử nghiệm và tối ưu
Lead ad tốt nhất thường phải trải qua nhiều thử nghiệm, chuyển đổi và sàng lọc. Bí quyết, chạy hai mẫu ads có hình ảnh hoặc nội dung khác nhau để so sánh. Hoặc thử hai form điền có độ dài khác nhau để đo lường tỷ lệ hoàn thành.
Case Study: 6 chiến dịch Facebook Lead Ads thành công
Hãy học hỏi từ các Case Study thành công thực tế để rút ra kinh nghiệm và áp dụng vào chính doanh nghiệp của mình các bạn nhé!
Xem thêm: Các bước triển khai Facebook Lead Ads
#1: LA Auto Show: Bán vé
LA Auto Show đã chạy nhiều chiến dịch để quảng bá cho sự kiện ngoài trời, trong đó lead ad đóng vai trò chủ lực. Để tìm kiếm khách hàng yêu thích ô tô và tăng số lượng vé bán ra, họ đã tạo ra chiến dịch lead ad nhắm vào đối tượng Lookalike audience là những người có chung đặc điểm với khách hàng đã mua vé online.
Gửi mã giảm giá vé đến người dùng điền và gửi form thành công. Quan trọng là đội sale của họ đã theo sát người dùng trong hành trình mua sản phẩm, giúp tăng doanh số bán vé online lên 37% so với năm ngoái.

#2: Hubble Contacts: Nghiên cứu thị trường
Để đánh giá tiềm năng thị trường, Hubble Contacts tận dụng lead ad để tạo ra form đăng ký đơn giản; chỉ yêu cầu người dùng gửi email (đã được điền sẵn) nếu có hứng thú xem thêm ads.
Dù công ty vẫn chưa được thành lập nhưng những insight này đã giúp họ kêu gọi nhiều vốn đầu tư hơn. Đồng sáng lập công ty Jesse Horowitz chia sẻ:
“Nhờ dữ liệu từ chiến dịch này mà dù chưa ra mắt chúng tôi đã gom được $3.7 triệu và giúp chúng tôi có nguồn vốn dồi dào để ads ngay từ ngày đầu tiên.”
Sau khi thành lập, họ có thể sử dụng danh sách email để tạo ra ad tối ưu nhất cho chuyển đổi.

#3: Revel Systems: Tối ưu hiệu suất
Với mục đích tìm về nhiều khách hàng tiềm năng cho đội sale, Revel System đã thử nghiệm lead ad thay vì link ad liên kết đến trang đích.




Kết quả cho thấy lead ad thực hiện ngay trên nền tảng tăng 619 lần số lượng khách hàng tiềm năng; và giảm 74% chi phí trên mỗi đối tượng. Công ty cũng thử nghiệm nhiều hình ảnh khác nhau và nhận thấy rằng hình ảnh về sản phẩm đem về kết quả tốt nhất.
#4: Generali Thailand: Tối ưu thời gian phản hồi khách hàng
Để tối ưu thời gian phản hồi đến khách hàng mới; công ty bảo hiểm tư nhân Generali Thailand đã chạy chiến dịch lead ad được tích hợp với CRM.
Form điền sẵn thông tin cùng hệ thống tự thu thập và lưu trữ dữ liệu đã phần nào giảm bớt công việc của đội sale. Giúp họ có thể thêm thời gian nhận diện và trả lời thắc mắc của người dùng nhanh nhất có thể. Sau thời gian tương tác với Facebook lead trong vòng 24 giờ; tỷ lệ chuyển đổi sale của họ tăng gấp 2.5.
Generali Thailand: Tối ưu thời gian phản hồi khách hàng
#5: Myra: Giảm chi phí dùng thử
Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Philippines Myra đã tăng lượng khách hàng nội địa thông qua chiến dịch cung cấp sản phẩm dùng thử online. Nhằm phát triển kinh doanh online và giảm giá thành; Myra đã sử dụng Facebook lead ad, cụ thể là lookalike và custom audience.
Thương hiệu target vào khách hàng hiện tại và tệp khách hàng chất lượng mới. Chiến dịch đã thành công thu hút 110.000 lượt đăng ký và chi phí thấp hơn 71% trên một lần đăng ký.
Myra: Giảm chi phí dùng thử
#6: Real Madrid: Thu hút lead trên thị trường mới
Đội bóng huyền thoại Tây Ban Nha sở hữu lượng fan trung thành và đông đảo trên mạng xã hội. Để rút ngắn khoảng cách và xây dựng cộng đồng người hâm mộ ở các quốc gia khác; thì câu lạc bộ đã phát động chuỗi chiến dịch lead ad.
Trong suốt ba tháng chạy ads; họ không ngừng tối ưu và tiến hành thử nghiệm A/B để so sánh đối tượng, mục tiêu, độ sáng tạo và định dạng. Kết quả là câu lạc bộ đã thu về 2,4 triệu lead và giảm 70% chi phí trên mỗi lead (cost per) lead.
Real Madrid: Thu hút lead trên thị trường mới
Nguồn: GTV SEO
Tổng kết
Facebook Lead Ads là một trong các hình thức ads trên Facebook thông dụng và hiệu quả hiện nay. Cho phép bạn tùy chỉnh, thử nghiệm nhằm thu hẹp phạm vi target và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với chân dung khách hàng rõ ràng, phân loại đối tượng hướng tới và nền tảng CRM chất lượng; bạn sẽ có thể mở rộng nguồn khách hàng và tăng doanh số đáng kể cho doanh nghiệp.
Bài viết trên đã phần nào giúp cho bạn có thêm những ý tưởng để tăng chuyển đổi Facebook Lead Ads chưa? Hãy chia sẻ cho ZIT nhé!
BÁO GIÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK – FACEBOOK ADS
Đừng ngần ngại gì nữa! Hãy liên hệ để có báo giá tốt nhất với riêng sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn hãy để lại số điện thoại hoặc email của bạn qua email: info@zit.vn hoặc NHANH NHẤT gọi điện thoại, SMS, Zalo, Facebook qua số Hotline: 0977 977 518 để chuyên gia của chúng tôi gọi lại tư vấn chi tiết cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.