Thông tin chung

Thiết kế logo linh vật đang là một su hướng được nhiều đơn vị áp dụng, Logo linh vật một trong những loại logo đáng nhớ, dễ nhận biết nhất hiện có. Đối với nhiều công ty, linh vật là một điều cần thiết cho bản sắc thương hiệu của họ. Trên thực tế, một số linh vật đã trở thành một phần không thể tách rời với tổ chức mà chúng đại diện. Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến việc sử dụng linh vật trong thiết kế logo của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Logo linh vật là gì?

Linh vật hay còn gọi là vật lấy phước hay những con vật linh thiêng. Một thuật ngữ dùng để chỉ cho bất cứ biểu tượng chính thức nào, cho bất kỳ cá nhân nào, động vật và các đối tượng, chủ đề nào mà mang lại sự may mắn, thông thường linh vật thường là động vật được nhân hóa với những đường nét phá cách ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Ở góc độ văn hóa thì Linh vật đây là những con vật huyền thoại hoặc có thật được linh hóa, được con người sáng tạo sử dụng như những biểu tượng văn hóa để truyền đạt ý tưởng và niềm tin tâm linh, tôn giá. Thiết kế Logo linh vật chính xác là những gì nó thể hiện: một linh vật tạo nên một phần (hoặc tất cả) logo của công ty.

Linh vật (mascot) xuất phát từ tiếng Pháp “mascotte”, có nghĩa là bùa may mắn. Từ này đã đi vào ngôn ngữ tiếng Anh vào thế kỷ 19, và cuối cùng trở nên gắn liền với con người, động vật hoặc đồ vật, được cho là mang lại may mắn.

Theo thời gian, mọi người bắt đầu sử dụng linh vật để đại diện cho các nhóm có bản sắc chung, chẳng hạn như các đội thể thao chuyên nghiệp, trường học hoặc các tổ chức quân sự. Không lâu sau, các linh vật đã xâm nhập vào thế giới tiếp thị để đại diện cho các thương hiệu.

Linh vật thương hiệu đầu tiên ở Hoa Kỳ là The Michelin Man, được giới thiệu vào năm 1898. Các linh vật đầu tiên khác đã vượt qua thử thách của thời gian bao gồm The Morton Sea Salt girl (được giới thiệu vào năm 1914), The Jolly Green Giant (được giới thiệu vào năm 1925) và Elsie the Cow của Công ty sữa Borden (được giới thiệu vào năm 1936).

Ý nghĩa của logo linh vật

Logo linh vật có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng nhận diện thương hiệu, cả hai đều là những thành phần thiết yếu trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Logo linh vật thổi hồn cho thương hiệu của bạn, chạm vào cảm xúc của khách hàng tiềm năng mà không cần nói một lời. Linh vật trở thành người phát ngôn thầm lặng của thương hiệu, điều này làm cho việc kinh doanh của doanh nghiệp có vẻ dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn.

Và dưới đây là một vài trong số rất nhiều lợi thế của việc giới thiệu linh vật cho thương hiệu của bạn:

Linh vật là đáng nhớ. Hình ảnh đặc biệt là khuôn mặt đối lập với tinh thần đáng nhớ đối với tâm trí con người hơn là từ ngữ hoặc biểu tượng trừu tượng. Đây là lý do tại sao một linh vật được lựa chọn tốt xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Khi linh vật của bạn dễ nhớ, đối tượng mục tiêu của bạn cũng dễ nhớ sản phẩm và các tính năng của nó.

Linh vật là đa nhiệm. Linh vật không cần phải giới hạn trong logo một mình. Bạn có thể làm động chúng trong quảng cáo, chèn chúng vào hình minh họa, thêm chúng vào các trò chơi hoặc ứng dụng quảng cáo, in chúng trên nhãn dán, v.v… Không giống như các yếu tố thương hiệu khác, linh vật của bạn có thể tự do thể hiện bản thân theo nhiều cách vô tận, trong khi vẫn có thể nhận ra.

Linh vật làm cho nó cá nhân. Không có cách nào tốt hơn để nhân cách hóa thương hiệu của bạn hơn là có một nhân vật giao tiếp với khán giả của bạn như một con người thực sự. Linh vật tạo ra những biểu cảm và cử chỉ khác nhau trên khuôn mặt, bạn thậm chí có thể tự nói với họ bằng giọng nói nếu muốn! Khi khách hàng của bạn cảm thấy như linh vật của bạn đang tương tác với họ, họ sẽ cảm thấy như họ đang trò chuyện với một người bạn. Trải nghiệm này tạo ra một kết nối mạnh mẽ hơn nhiều và liên kết tích cực hơn với thương hiệu của bạn.

Mặc dù các linh vật được thiết lập tốt đôi khi đủ mạnh để tự đứng bằng hai chân và tự làm logo, nhưng hầu hết đều xuất hiện trong các logo kết hợp cùng với tên của công ty. Chúng cũng có thể xuất hiện thường xuyên trong logo biểu tượng.

Ý nghĩa cảm xúc của logo linh vật

Do tính nhân cách hóa vốn có của họ, các linh vật có thể dễ dàng đảm nhận bất kỳ đặc điểm, tâm trạng hoặc phong cách cần thiết nào để đại diện cho tổ chức của bạn và tương tác trực quan với đối tượng mục tiêu của bạn. Đây chỉ là một vài ví dụ về một số tâm trạng của người mà logo linh vật có thể nhân cách hóa.

Quyền lực

Những linh vật hung hãn uốn cong cơ bắp và nhíu mày được thiết kế để chạm vào bản năng chiến binh của người tiên phong. Bạn sẽ tìm thấy những nhân vật logo khốc liệt đại diện cho các ngành công nghiệp nơi cạnh tranh là vua. Chúng đe dọa các đối thủ của mình, cảnh báo họ rằng họ là một lực lượng được tính toán. Những linh vật này cũng rất phổ biến với các tổ chức muốn thể hiện, không có gì chắc chắn, rằng họ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ lợi ích tốt nhất của khách hàng.

Dễ thương và âu yếm

Ở phía đối diện của quang phổ, bạn sẽ tìm thấy các linh vật động vật dường như có một thông điệp muốn chia sẻ với thế giới: chúng tôi không cắn cắn. Thân thiện với gia đình và đầy niềm vui, những nhân vật hình người đáng yêu này được thiết kế để mang đến cho mọi người sự ấm áp. Bạn có thể nhìn thấy chúng trong các ngành công nghiệp nhắm vào trẻ em và gia đình, nhưng hãy thành thật mà nói, sự vui vẻ và tư thế vui tươi của họ có thể thu hút tất cả mọi người.

Khôn ngoan

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng các công ty được xây dựng dựa trên việc thiết lập sự tin tưởng tối đa của khách hàng cũng có xu hướng sử dụng thiết logo nhàm chán? Chắc chắn rồi. Thay vào đó, việc sử dụng một logo linh vật tự tin, tinh vi có thể giúp các tổ chức này nổi bật, đồng thời truyền niềm tin vào khách hàng của họ trên một cấp độ cá nhân mà họ biết họ đang làm gì. Lấy con tắc kè bảo hiểm Geico chẳng hạn, trông anh ta có vẻ khôn ngoan hơn so với kích thước nhỏ bé của mình nhỉ?

Cách chọn logo linh vật

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo linh vật và không chắc bắt đầu từ đâu, hãy nghĩ ra một vài tính từ mô tả cách bạn muốn đối tượng mục tiêu nhận thức về thương hiệu của bạn. Sau đó, chọn một nhân vật linh vật phù hợp nhất với những tính từ đó. Tính cách linh vật của bạn sẽ phản ánh tính cách thương hiệu của bạn.

Dưới đây là 04 điều cần xem xét trước khi chọn logo linh vật:

  • Biết khán giả của bạn. Bạn muốn linh vật của bạn kết nối với khách hàng của bạn ở mức độ cảm xúc. Hãy loại bỏ sở thích cá nhân của bạn ra khỏi bài toán, và đảm bảo linh vật của bạn phù hợp với bản sắc thương hiệu câu chuyện công ty của bạn trước hết.
  • Hãy xem xét các nền tảng của bạn. Hãy suy nghĩ cẩn thận về các kênh tiếp thị chính mà bạn sẽ sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của mình. Linh vật trông tuyệt vời trên các trang truyền thông xã hội, trên bảng quảng cáo và bảng hiệu và khi chúng được đưa vào cuộc sống trong video. Tuy nhiên, chúng sẽ không hoạt động hiệu quả nếu phần lớn hoạt động tiếp thị của bạn là thông qua các bài thuyết trình chính thức hoặc quảng cáo bán hàng.
  • Hãy nghĩ về quy mô. Linh vật, về bản chất, có rất nhiều đặc điểm, và tất cả các chi tiết bổ sung đó có thể làm cho vấn đề mở rộng. Hãy chắc chắn rằng linh vật của bạn có thể nhận ra ở mọi kích cỡ, đặc biệt là trên màn hình nhỏ.
  • Đưa ra lời cam kết. Linh vật của bạn sẽ là người phát ngôn danh dự của tổ chức của bạn, vì vậy hãy chọn một cách khôn ngoan. Khi bạn đã xây dựng nhận diện thương hiệu với một nhân vật được chọn, bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn với anh ấy hoặc cô ấy!

Leave a Reply