Bạn quá bận không có thời gian để tập trung vào quảng cáo Facebook? Bạn muốn thuê chạy facebook ads
Hoặc đơn giản, bạn không biết cách làm sao cho hiệu quả. Xem thêm: Bất lợi khi tự chạy quảng cáo facebook
Vậy là bạn tìm đến thuê chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên bạn lại nghe nhiều người nói rằng, tốt nhất nên tự chạy, đừng nhờ tụi nó. Tụi nó làm không hiệu quả đâu.
Cuối cùng bạn phân vân không biết có nên thuê người chạy quảng cáo Facebook không?
Nếu…
Bạn tìm được một người mang về cho bạn 100 đơn hàng mỗi ngày.
Bạn lời 30 triệu, bạn trả phí cho người đó 10tr, bạn còn lời 20 triệu, bạn chấp nhận thuê không?
Tất nhiên là có!
Tuy nhiên, đây là trường hợp cực hiếm.
Rất ít shop thuê bên ngoài chạy quảng cáo cho mình mà thành công.
Vì để bán hàng được với quảng cáo Facebook, nó có rất nhiều yếu tố khác. Không phải cứ đơn giản chạy quảng cáo là có đơn.
Mà các bên dịch vụ, họ chỉ làm công việc họ giỏi, là chạy quảng cáo.
Để bán hàng thành công, bạn cần yếu tố về sản phẩm tốt, chiến lược bán hàng ok, cách bán hàng online bài bản, có chiến lược marketing.
Quảng cáo nó chỉ đóng một vai trò nhỏ trong câu chuyện kinh doanh bán hàng thành công!
Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook là như thế nào?
Hiện nay, dịch vụ quảng cáo Facebook tại Việt Nam đang càng ngày được mở rộng hơn để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức trong các campaign Marketing.
Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm thường gồm có 2 khoản chính như sau:
- Ngân sách bạn dùng để quảng cáo Facebook. Số tiền này chính là để trả cho Facebook.
- Phí dịch vụ. Đây là chi phí trả cho dịch vụ quảng cáo, nên giá sẽ phụ thuộc vào từng đơn vị.
Hình thức thuê chạy quảng cáo Facebook
Thuê cá nhân
Đây là lựa chọn khá rủi ro. Vẫn có người chạy quảng cáo giỏi.
Nhưng thực sự bạn khó phân biệt được lúc ban đầu.
Đối tượng lừa đảo, “lùa gà” thì rất nhiều trên các hội nhóm.
Đặc điểm của những đối tượng lừa đảo này lại có profile cá nhân trên Facebook rất hoành tá tràng. CEO công ty quảng cáo này kia, mặc Vest nhìn cứ như doanh nhân thành đạt, …
Họ hứa với bạn 500k được 20 đơn – 50 đơn. Có người hứa luôn 100 đơn.
Lúc bạn chuyển tiền thì họ mất hút. Và bạn bắt đầu hành trình đi bóc phốt.
Thuê Agency (công ty)
Công ty cũng có công ty tốt và công ty xấu. Nhưng công ty thì có một đặc điểm là, họ làm tròn công việc của họ => Chạy quảng cáo.
Và mình đã đề cập ở trên, quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong câu chuyện bán hàng thành công hay không.
Chọn công ty quảng cáo sẽ phù hợp hơn với các thương hiệu tương đối lớn, có ngân sách lớn, làm theo kế hoạch bài bản.
Dù sao đi nữa thì, bạn không thử thì không biết được. Đây chỉ là đánh giá chủ quan của ZIT.
Bạn là shop nhỏ thì nên tự chạy sẽ tốt hơn.
- Thứ nhất là bạn có ngân sách nhỏ, các công ty thường chỉ chấp nhận ngân sách từ một khoảng nào đó (thường là 20tr/tháng đổ lên)
- Thứ hai là, bạn là người hiểu rõ khách hàng của mình, biết họ muốn gì, điều gì khiến họ mở ví, bán cho ai phù hợp, …
Thuận lợi khi thuê người chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook
Không rành quảng cáo Facebook vẫn bán được hàng:
Facebook là kênh dễ chạy quảng cáo nhất. Tuy nhiên bạn cần phải có một thời gian mày mò và hiểu bản chất của nó thì mới chạy hiệu quả được.
Với dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê, bạn sẽ giúp bạn up sản phẩm, viết content chạy quảng cáo.. nói chung là tất tần tật.
Lúc này bạn chỉ cần setup hệ thống, nhân viên tư vấn thôi.
Tiết kiệm thời gian
Khi kinh doanh không phải chỉ mỗi việc chạy quảng cáo, mà bạn còn phải giải quyết hàng tá công việc từ nhập hàng, bán hàng, quản lý nhân viên… vì thế bạn không tập trung được vào quảng cáo từ đó kém hiệu quả. Vậy thì tại sao không thuê dịch vụ để họ giúp bạn giải quyết bài toán này?
Tối ưu quảng cáo tốt hơn
Quảng cáo Facebook không phải chỉ bấm chạy là hiệu quả mà cần phải tối ưu cho nó. Như mình đã nói nếu bạn không rành kỹ thuật thì việc tối ưu rất khó. Nên hãy đễ việc này cho dịch vụ, họ sẽ bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình tối ưu quảng cáo giúp tăng hiệu quả và tăng đơn hàng.
Bất lợi khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook
Đưa ra cam kết ảo
Mục đích của bạn khi thuê chạy quảng cáo Facebook chính là làm sao phải có đơn hàng.
Tuy nhiên nhiều bên họ không cam kết điều đấy mà họ chỉ cam kết những cái chung chung như: số người tiếp cận, số người tương tác, số người like page … Và đến khi báo cáo cho bạn họ có những thủ thuật để fake những cam kết này.
VD: Cam kết số người tương tác. Họ có thể chạy tới độ tuổi trẻ như 16 – 24 vì độ tuổi này tương tác rất nhiều.
Cái bạn cần ở đây là số người tương tác nhưng phải trong nhóm khách hàng mục tiêu.
Dễ bị ăn quả lừa
Kịch bản thường gặp như thế này:
Nhiều người chào dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ cam kết rằng: 100% nó chạy sẽ ra đơn.
100k: 10 đơn.
200k: 20 đơn.
500k: 50 đơn.
Nên cẩn thận với các kèo thơm
Và họ sẽ yêu cầu bạn chuyển khoản trước. Tuy nhiên khi chuyển khoản xong họ sẽ block bạn ngay.
ZIT khuyên bạn đừng thấy kèo thơm mà nhảy vào là dính quả đắng ngay.
Không hiệu quả vì không hiểu sản phẩm/dịch vụ
Việc khác nhau giữa bạn chạy và thuê dịch vụ ở chỗ:
Nếu bạn chạy bạn sẽ am hiểu sản phẩm, dịch vụ nhất từ đó biết khách hàng cần gì, họ muốn gì.
Và nhờ am hiểu như vậy nên bạn sẽ biết đi thông điệp quảng cáo và hình ảnh ra sao.
Còn dịch vụ nhiều khi họ giỏi kỹ thuật nhưng lại không hiểu khách hàng bằng bạn nên nội dung quảng cáo và target chưa chuẩn dẫn đến không hiệu quả.
TỔNG KẾT
Trên đây, ZIT đã chia sẻ cho bạn ưu, nhược điểm khi thuê chạy quảng cáo Facebook cũng như những kinh nghiệm giúp bạn tránh “tiền mất, tật mang”. Trước tiên bạn cần trang bị kiến thức về facebook ads và facebook marketing thật tốt. ZIT có rất nhiều bài chia sẻ về lĩnh vực này tại mục facebook marketing. Bạn có thể tham khảo thêm nhé. Chúc bạn thành công.
1 phản hồi